Kết quả tìm kiếm cho "tiếp tục hút khách"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 3989
Ngày 11/7/1995 không chỉ là cột mốc lịch sử của quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ mà còn là dấu mốc quan trọng trong tiến trình hội nhập và phát triển của Việt Nam trên trường quốc tế. Việc bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia từng là đối thủ trong chiến tranh thể hiện tinh thần vượt lên trên quá khứ, lựa chọn đối thoại và hợp tác vì lợi ích quốc gia và hòa bình khu vực. Ba thập kỷ qua, mối quan hệ này đã trải qua nhiều giai đoạn thử thách và phát triển, từ những bước đi thận trọng đến quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.
Không chỉ chiến trường khốc liệt, Nga và Ukraine còn đang rơi vào một cuộc chiến kinh tế căng thẳng không kém. Lạm phát, thâm hụt ngân sách, cắt giảm chi tiêu công và cạn kiệt nguồn lực đang kéo hai nền kinh tế đến giới hạn.
Núi Sam - nơi Miếu Bà Chúa Xứ linh thiêng tọa lạc, không chỉ là điểm hành hương tâm linh, mà còn là chứng nhân cho biết bao câu chuyện đời, chuyện nghề của những con người gắn bó nơi đây. Trong số đó, có một nghề thầm lặng là chụp ảnh lưu niệm.
Kỳ nghỉ hè năm 2025, ngành du lịch (DL) Hà Tiên kỳ vọng đón lượng lớn du khách đến tham quan và trải nghiệm tại các điểm DL trên địa bàn. Để khai thác hiệu quả mùa cao điểm DL, địa phương chủ động triển khai nhiều sản phẩm DL mới phong phú và hấp dẫn, mang đến trải nghiệm khác biệt cho du khách.
Khởi nghiệp là hành trình phát triển kinh tế, cũng là cách để phụ nữ khẳng định vai trò, vị thế trong gia đình và xã hội. Tại phường Hà Tiên, nhiều phụ nữ đã vươn lên làm chủ cuộc sống từ những ý tưởng nhỏ, nhờ sự đồng hành, tiếp sức thiết thực từ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường cùng các ban, ngành đoàn thể địa phương.
Công tác chuyển đổi số đang tác động tới nhiều ngành, lĩch vực, trong đó có lĩnh vực du lịch. Sự thay đổi này buộc các doanh nghiệp, đơn vị dịch vụ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới để thích ứng với sự thay đổi nhu cầu của du khách.
Nhân kỷ niệm 65 năm thành lập ngành du lịch Việt Nam (9-7-1960 / 9-7-2025), Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Quân đội nhân dân về những cơ hội và thách thức của ngành du lịch Việt Nam trong bối cảnh mới.
Các hoạt động vui chơi, giải trí, biểu diễn văn hóa nghệ thuật, thưởng thức ẩm thực... diễn ra từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau được gọi chung là kinh tế đêm, góp phần quan trọng tăng doanh thu, thúc đẩy phát triển kinh tế, nhất là kinh tế du lịch, dịch vụ ở nhiều địa phương.
Từ đầu tháng 7, không khí mùa tựu trường đã lan tỏa khắp các nhà sách, siêu thị, cửa hàng văn phòng phẩm. Từ sách giáo khoa, vở viết, cặp, ba-lô đến quần áo học sinh… hàng hóa không chỉ phong phú về mẫu mã, mà còn ngập tràn ưu đãi, khiến thị trường đầu năm học mới thêm sôi động, đầy sắc màu.
Theo báo cáo mới nhất của Cục Thống kê, Bộ Tài chính, nhu cầu tiêu dùng, du lịch của người dân trong nước tăng trong các dịp lễ, Tết, nghỉ hè cùng với số lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng là các nhân tố đóng góp tích cực cho tăng trưởng của ngành thương mại, dịch vụ từ đầu năm đến nay.
Trong các bếp ăn nhà hàng, khách sạn hay khu công nghiệp, nếu thiết bị bếp không tối ưu, hậu quả sẽ là chậm trễ phục vụ, chất lượng món ăn không đồng đều, lãng phí nhân lực và vi phạm an toàn thực phẩm. Đó là lý do thiết kế bếp công nghiệp bài bản đang trở thành yêu cầu bắt buộc – không còn là lựa chọn. Với kinh nghiệm thực chiến, Kama mang đến giải pháp tư vấn – thiết kế – thi công bếp công nghiệp trọn gói, giúp chủ đầu tư tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí và yên tâm vận hành.
Nhờ chính sách thị thực thông thoáng cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá và kích cầu du lịch hiệu quả, ngành du lịch Việt Nam đã đón gần 10,7 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2025, hoàn thành khoảng 50% chỉ tiêu tăng trưởng của cả năm.